Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Đầu tư quảng cáo dựa trên mục tiêu tiếp thị

"Sự gia tăng nhanh chóng của những hình thức và nền tảng truyền thông đã tạo cần phổ biến phức tạp cho khách hàng truyền thông. cứng cáp là trong mỗi tình huống cụ thể, luôn mang những định dạng hoặc nền tảng truyền thông ưng ý nhất để sử dụng. Nhưng điều ấy ko sở hữu nghĩa là luôn phân bổ các khoản ngân sách một phương pháp cố định. Hay đúng hơn là ngân sách bắt buộc được duy trì ở 1 mức độ linh hoạt nhất định để tối đa hóa thành quả KPI."
mọi thiết bị đang dần thay đổi, và cách phân bổ ngân sách kế thừa từ quá khứ cũng dần bị phá vỡ. đó là thời kỳ mà người tiêu dùng chỉ với thể tiếp xúc với từng kênh truyền thông riêng biệt và những thang đo hiệu quả trực tiếp được xem là bất khả thi. Ở thời điểm ấy, hoạt động tiếp thị đại trà được xem như phương pháp hữu hiệu nhất để phủ sóng khách hàng trong 1 hệ sinh thái chỉ có vài kết nối là TV, radio và báo giấy.
Thiết kế web giáo dục

Mất bao lâu để khách hàng tin tưởng công ty của bạn?

Mất bao lâu để khách hàng tin tưởng doanh nghiệp của bạn? Là 1 chủ doanh nghiệp, để kiếm được sự tin tưởng của người dùng chính là những gì bạn làm để tạo bắt buộc sự khác biệt trong cuộc đua của những nhãn hàng. nếu bạn khiến đúng, bạn sẽ xây dựng được một cơ sở quý khách trung thành mang khả năng giới thiệu đa dạng các bạn mới cho bạn và có rộng rãi lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, muốn đạt được bất cứ điều gì sở hữu giá trị thì luôn mất thời gian.
hiện tại, người dùng được kết nối có các công nghệ với thể đo lường được ở khắp đa số nơi, với thể đi lại dễ dàng giữa những thiết bị/các kênh truyền thông/ứng dụng có các mục đích khác nhau ở cả thế giới thực và khoảng trống trực tuyến. Chỉ trong tích tắc, các bạn với thể thực hiện những tìm kiếm trên di động, ghé thăm một trang nội dung để chọn hiểu về sản phẩm họ vừa thấy, tiến hành so sánh giá giữa các trang bán lẻ khác nhau, đăng bài trên Facebook và xem 1 clip được chia sẻ từ bạn bè – đa số mang thể diễn ra chỉ trong thời gian giải lao ngắn ngủi giữa các chương trình lúc người này xem TV.
có mỗi người mua, thương hiệu lại mang rộng rãi cơ hội dùng nhiều kênh truyền thông sở hữu mối địa chỉ với nhau để tạo buộc phải một kết nối xuyên suốt hành trình mua mua. Vấn đề ở chỗ, mỗi điểm trong kết nối này lại sở hữu thể đến từ rộng rãi nguồn ngân sách với các mục tiêu khác nhau, thậm chí với thể được triển khai bởi những đối tác PR (Agency) và nền tảng khoa học khác nhau. đấy là lý do các marketer bắt đầu tìm phương pháp phân bổ ngân sách hiệu quả hơn – phân bổ ngân sách dựa trên mục tiêu tiếp thị (Goal-driven) thay vì dựa trên dòng hình truyền thông như kiểu truyền thống.

Hướng dẫn remarketing facebook

Hướng dẫn remarketing facebook nhiều không chỉ là về buôn bán : muốn rộng rãi của doanh nghiệp để thúc đẩy các trang cá nhân của riêng mình, mà ko tiện lợi tài chính . Facebook tiếp thị hoạt động trong cộng 1 bí quyết. giả dụ ai đấy thích trang Facebook của bạn, ví dụ, bạn có thể cho họ thấy kể nhở của trang của bạn vào 1 ngày sau đó. DSP sở hữu thể dùng thông tin hoặc từ 1 trang web bên vật dụng ba hoặc từ chính Facebook .
Chúng ta biết rằng tất cả quảng cáo đều nhắm tới việc bán trang bị gì đó – sản phẩm, dịch vụ hoặc niềm tin. Điểm khác biệt chính là thời điểm – liệu phải bán nó ngay bây giờ, hay thứ nhất buộc phải tạo ảnh hưởng lên nhận thức của các bạn để mang thể bán nó trong tương lai. Cụ thể hơn, quảng cáo sở hữu thể được quy lại trong hai mục tiêu: thành quả bán hàng ngắn hạn (Performance) và xây dựng hình ảnh thương hiệu trong dài hạn (Branding), đi kèm đó là những thang đo khác biệt để xác thực và tối ưu hóa cho từng mục tiêu sau cộng này.
các chiến dịch tiếp thị có thể hướng đến việc đạt được 1 trong hai mục tiêu trên, hoặc cùng khi cả hai. Tương tự, tất cả các kênh truyền thông cũng có thể được áp dụng cho từng mục tiêu hoặc cả hai.
Chính do đó, marketer sở hữu định hướng phân bổ ngân sách dựa trên mục tiêu ko bắt buộc để ý quá nhiều tới việc những quảng bá trên Facebook, Google, Pinterest, Walmart, The New York Times hay YouTube sẽ giúp bán sản phẩm hay gia tăng thêm nhận thức về thương hiệu. Bởi các trang tin như The New York Times ko chỉ là kênh dành riêng cho mục tiêu Branding, hay kênh chọn kiếm không chỉ dành riêng cho mục tiêu Performance như tất cả người vẫn tưởng. lúc một các bạn mục tiêu nhìn thấy quảng cáo, bị tác động và hành động của người này được đo lường, ranh giới giữa mục tiêu Branding và Performance sẽ bị phá bỏ.

Hướng dẫn remarketing google adwords

Hướng dẫn remarketing google adwords Bạn với thể tạo danh sách tiếp thị lại cho từng sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm. Hoặc sở hữu thể đuổi theo những ai đã vào xem giỏ hàng (cart.html) nhưng ko vào trang xác nhận đơn hàng (buy.html).
Bạn cũng với thể tùy tìm thời gian hoạt động của quảng cáo. Ví dụ: bạn đặt 30 ngày, nghĩa là quảng bá chỉ hiển thị cho khách hàng đấy trong vòng 30 ngày. Hết 30 ngày mà quý khách đó ko quay lại trang web của bạn thì họ sẽ ko thấy PR trên trang mạng hiển thị Google nữa.

khi mục tiêu Branding quyết định ngân sách

Tiếp thị nhãn hàng (Brand marketing) bắt đầu sở hữu việc thiết lập các mục tiêu với thể đo lường xoay quanh giá trị nhãn hiệu trong mắt quý khách (Brand equity – ví dụ mức độ nhận dạng, phù hợp, trung thành, gắn kết,…) và độ phủ đối mang nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng đang nhắm tới. Sau đấy, ngân sách sẽ được xác định bằng việc phân bổ 1 phần doanh số bán hàng dự kiến cho hoạt động Branding.
Tiếp thị thương hiệu
Tiếp thị nhãn hàng (Brand marketing) bắt đầu mang việc thiết lập các mục tiêu có thể đo lường xoay quanh giá trị nhãn hàng trong mắt quý khách và độ phủ đối có nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.
Sau khi nắm được các số liệu cơ sở, marketer sẽ xác định xem chiến lược nào đối mang kênh earned media và paid media là thích hợp nhất để đạt được những thay đổi kỳ vọng. ko giống định hướng Performance, ngân sách dành cho Brand kinh doanh đặc trưng bởi tính ít biến động trong 1 khoảng thời gian ngắn, nhưng vẫn với khả năng gia tăng trường hợp doanh số thực tế đạt được tăng vượt mức dự đoán.
Ví dụ một hãng kem dưỡng da muốn nâng cao mức độ nhận biết nhãn hiệu cho một sản phẩm hiện mang. doanh nghiệp này mang doanh số kế hoạch là 10 triệu $, và sẽ trích 300 ngàn $ (chiếm 3% doanh số dự kiến) cho hoạt động Branding với mục tiêu gia tăng độ nhận dạng thương hiệu đối có phân khúc phụ nữ độ tuổi 18-25 (millennial women) lên 20%.
Marketer sẽ triển khai 1 chiến dịch truyền thông sở hữu những thông điệp được xây dựng riêng hướng tới 1 nhóm đối tượng Millennial women nhất định (giả sử việc xác định nhóm này dựa trên 1 nguồn dữ liệu đáng tin cậy), sở hữu ngân sách được phân bổ trải khắp những kênh truyền thông khác nhau. Dữ liệu Audience chế tạo một sợi dây liên kết chung xuyên suốt các kênh truyền thông, trong khi mức độ gắn kết của khách hàng tại từng kênh được đo lường và ngân sách được phân bổ lại cho những kênh hiệu quả nhất. Sau đó, 1 cuộc khảo sát bổ sung sẽ giúp đo lường xem mức độ nhận dạng nhãn hiệu đã tăng đúng như kỳ vọng hay chưa.

khi mục tiêu Performance quyết định ngân sách

Tiếp thị hướng tới thành quả (Performance Marketing) khởi đầu sở hữu 1 mục tiêu về doanh số và mức chi phí bán hàng chấp nhận được để đạt mục tiêu này.
Mục tiêu Perfomance
Tiếp thị hướng tới thành quả (Performance Marketing) khởi đầu mang 1 mục tiêu cụ thể.
thứ 1, marketer cần xác định những doanh số nào vẫn mang thể đạt được mà ko cần các chiến dịch tiếp thị, sau đó hài hòa những phấn đấu buôn bán của cả kênh earned media (truyền thông lan truyền – nơi những thảo luận diễn ra tự nhiên và lúc đấy khách hàng trở nên kênh quảng bá của thương hiệu) và kênh paid media (nơi nhãn hiệu bắt buộc trả tiền để mang được, bao gồm những bài viết quảng bá trên những trang tin điện tử, bài đăng của người nức tiếng – Influencers,…) để đạt được mục tiêu doanh số đề ra mang mức tầm giá chấp nhận được.
Trong công đoạn triển khai Performance buôn bán, marketer thường thử nghiệm và điều chỉnh cực kỳ nhanh khi theo dõi hoạt động xuyên suốt những kênh truyền thông. Ngân sách cho mẫu chiến dịch này do vậy buộc phải bắt buộc được xây dựng linh hoạt, cho phép gia tăng hoặc rút bớt đầu tư bất cứ khi nào cần phải có miễn sao bảo đảm thu được tỷ suất sinh lợi (ROI) dương.
Ví dụ 1 nhà sản xuất đồng hồ xác định rằng có sản phẩm trị giá 100$, doanh nghiệp sẽ đạt được lợi nhuận kỳ vọng lúc chiến lược tiếp thị giúp đem lại doanh số sao cho giá tiền marketing/đơn hàng nhỏ hơn 15$.
Dựa vào mục tiêu trên, ban đầu marketer phân bổ ngân sách là 1.000$/ngày để tiếp thị khắp những kênh tìm kiếm, tiếp thị lại (retargeting) và Facebook sau đấy tổng kết đo lường được mức mức giá 10$/đơn hàng cho ngày trước tiên và hoàn thành tốt mục tiêu đề ra. Ngày tiếp theo, marketer nâng cao ngân sách lên 1.500$ đầu tư vào việc dùng dữ liệu để xác định các kênh hoạt động tốt nhất và phân bổ ngân sách rộng rãi hơn cho những kênh này. Kết quả, mức giá thành trung bình là 12$/đơn hàng. Ngân sách vẫn có thể được gia tăng mà vẫn sở hữu lãi cho tới lúc mức giá chạm ngưỡng 15$/đơn hàng như đã đặt ra. Đây chính là bí quyết thức phân bổ ngân sách mà marketer mang thể triển khai cho chiến dịch Performance kinh doanh.

Tóm lại

Sự gia tăng nhanh chóng của các hình thức và nền tảng truyền thông đã tạo phải phổ biến phức tạp cho các bạn truyền thông. cứng cáp là trong mỗi tình huống cụ thể, luôn mang những định dạng hoặc nền tảng truyền thông yêu thích nhất để dùng. Nhưng điều đấy ko có nghĩa là luôn phân bổ những khoản ngân sách một bí quyết cố định. Hay đúng hơn là ngân sách bắt buộc được duy trì ở 1 mức độ linh hoạt nhất định để tối đa hóa thành quả KPI.
không tính ra, những công cụ quản lý theo chiều dọc (vertical tool) – giúp quản trị những cái hình truyền thông khác nhau – cũng góp phần định hướng để phân chia ngân sách, nhưng việc vận dụng các công cụ này để phân bổ ngân sách theo mục tiêu tiếp thị mang thể sẽ gây phản tác dụng. bởi vậy, các Agency và nhãn hàng nên có những bộ công cụ tích hợp “tất cả trong một” để phân bổ ngân sách tiếp thị dựa trên mục tiêu hiệu quả hơn.
khách hàng đang sống trong thời đại của các mối liên hệ và kết nối. Đây chính là khi ngành PR cần theo kịp nhịp biến đổi này, mà bắt đầu là các chuyển đổi cơ bản trong việc thiết lập những kế hoạch ngân sách tiếp thị dựa trên mục tiêu thay vì dựa trên mẫu hình truyền thông như trước kia.
Thiết kế website chuẩn seo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More